Quan điểm Luật sư về sập sàn Coolcat 'bao lời 100%'

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Truyền Thông Báo Chí

Sập sàn Coolcat 'bao lời 100%': Thêm hàng trăm nạn nhân nộp đơn tố cáo

TTO - Sau khi sập sàn Coolcat, trong vòng chưa đến 1 tuần đã có hàng ngàn người báo bị mất tiền, ước tính sơ bộ con số thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Hàng trăm đơn tố cáo bị chiếm đoạt tài sản cũng được gửi đến cơ quan chức năng.

Hôm nay 23-4, hàng chục người đã quy tụ ở một quán cà phê tại Q.1 (TP.HCM) để gom hơn 400 đơn tố cáo bị chiếm đoạt tài sản do đầu tư trên Coolcat - sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn, với mục đích nộp cho Công an TP.HCM. Đơn được nhiều người ở các tỉnh thành trên cả nước gửi về.

"Trước khi sàn sập, nhiều người đã không thể rút tiền ra. Người bên sàn cứ nói yên tâm, do lỗi hệ thống thôi. Giờ sập rồi, không vào được nữa. Họ còn nhắn mình đừng nộp đơn lên công an, nhưng mình phải nộp để có hi vọng và cảnh báo cho những người khác", chị S. (TP.HCM) nói.

Chị S. cho biết ba mẹ chồng, em chồng và vợ chồng chị đã bỏ hơn 500 triệu đồng vào sàn Coolcat, bản thân chị mới nộp tiền, chưa kịp chơi thử đã bị trắng tay. 

Là người đứng ra gom thông tin, chị A.M. cho biết trừ hơn 400 đơn giấy mới kể trên, theo thống kê online thì trong vòng chưa đến một tuần nay đã có hơn 1.700 người báo bị thiệt hại với tổng số tiền gần 150 tỉ đồng, nhiều người bỏ từ 1-2 tỉ đồng.

Một tuần trước, nhiều người cũng tá hỏa, làm đơn tố cáo vì bị mất tiền do ứng dụng Shopping Mall "cuốn gói ra đi" sau những hứa hẹn thu nhập cao, hoa hồng lớn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định các ứng dụng - sàn giao dịch trên thường không có pháp nhân, không có trụ sở doanh nghiệp, kêu gọi theo hình thức đa cấp, rất khó cho cơ quan chức năng khi thụ lý vụ việc. 

"Tuy nhiên, nếu những người chơi có bằng chứng, bao gồm hình ảnh, tin nhắn, thông tin người nhận tiền... thì có thể nộp tất cả cho cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Việc nhiều người cùng nhau làm đơn tố cáo sẽ gây áp lực cho những người có liên quan đến hoạt động của sàn, và giúp cảnh báo người khác không nên tham gia các giao dịch kiểu này", luật sư Hùng cho hay.

Ông Hùng cho biết thêm nếu có dấu hiệu lừa đảo thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 174 của Bộ luật hình sự. Cụ thể, người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị 2 - 50 triệu đồng sẽ bị xử phạt không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trường hợp chiếm đoạt tài sản trị giá 50 - 200 triệu đồng thì bị phạt 2 - 7 năm tù. Chiếm đoạt tài sản từ 200 triệu đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tù 7 - 15 năm, trên 500 triệu đồng thì mức phạt tù 12 - 20 năm hoặc chung thân. 

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền 10 - 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm, hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Công an TP Hà Nội: Cảnh báo "sập bẫy" sàn giao dịch GardenBO

Công an TP Hà Nội vừa ra cảnh báo về việc sập bẫy sàn giao dịch GardenBO. Sàn này cho phép người chơi cá cược, đặt lệnh tăng (xanh) hoặc giảm (đỏ) theo tỉ giá các đồng tiền ảo. Sàn chào lợi nhuận 10 - 80%/ngày.

"Nhà đầu tư sẽ được hưởng lãi suất như cam kết, nhưng chỉ là các điểm ảo được ghi nhận trên tài khoản, người chơi chỉ được quy đổi thành tiền Việt Nam một lượng rất nhỏ để tạo lòng tin, hoặc không quy đổi được. Các hội nhóm có nhà đầu tư không rút được tiền sẽ bị xóa đi và các đối tượng tiếp tục lập các hội nhóm khác để lôi kéo các nhà đầu tư mới", Công an TP Hà Nội cho biết.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo việc sở hữu, mua bán, sử dụng tiền ảo là phương tiện thanh toán tại Việt Nam là bất hợp pháp, tiềm ẩn rủi ro. Người dân tuyệt đối không chuyển tiền, tham gia hội nhóm liên quan sàn GardenBO và các sàn nhị phân (hoặc mô hình tương tự), tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc thiệt hại về tài sản.

https://www.youtube.com/watch?v=uI9pstgXTu0

 

https://tuoitre.vn/sap-san-coolcat-bao-loi-100-them-hang-tram-nan-nhan-nop-don-to-cao-20210423121859688.htm

ANTV1

Luật sư Trần Minh Hùng chuyên gia tư vấn luật trên kênh HTV, VTV, THVL1, ANTV, SCTV1...

Chúng tôi là hãng luật tổng hợp nhiều đội ngũ luật sư giỏi, luật gia, thạc sỹ, chuyên viên, cộng tác viên có trình độ cao, năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm, kiến thức hiểu biết rộng, kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp, đặc biệt có trách nhiệm và đạo đức trong nghề nghiệp. Chúng tôi quan niệm Luật sư là nghề cao quý- cao quý vì nghề luật sư là nghề tìm công bằng và công lý cho xã hội. Luật sư bảo vệ cho những nạn nhân, tội phạm, và những người bị oan sai. Nghề luật sư là nghề rất nguy hiểm và khó khăn dù bào chữa, bảo vệ cho bất kỳ ai thì luật sư luôn gặp nguy hiểm vì sự thù hằn của bên đối lập. Do vậy để làm được luật sư thì phải có tâm, có đạo đức, có tài năng và phải đam mê nghề nghiệp, yêu nghề, chấp nhận có khăn, hy sinh và chấp nhận nguy hiểm. Nếu sợ nguy hiểm, sợ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của mình và gia đình thì rất khó hành nghề luật sư đúng nghĩa. Niềm vui của luật sư là khi giải oan được cho thân chủ, giúp được cho thân chủ, đem lại công bằng, công lý cho thân chủ nhằm góp phần đem lại công bằng cho xã hội. 

 Luật sư Trần Minh Hùng Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình- Luật sư sáng lập luật sư Gia Đình có nhiều năm kinh nghiệm tranh tụng, tư vấn được rất nhiều hãng truyền thông tin tưởng với nhiều năm và thường xuyên cố vấn pháp lý, tư vấn pháp luật trên các Kênh truyền hình uy tín như:  Đài Truyền hình TPHCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Vĩnh Long, Truyền hình Công an ANTV, SCTV, THQH, Tư vấn luật trên Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài VOV Giao Thông, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh Kiên Giang, Truyền hình Quốc Hội, Báo Pháp luật TPHCM, Báo tuổi trẻ đời sống, Báo đời sống và pháp luật, Báo Dân trí, Báo Vnxpress, Báo công an nhân dân và các hãng báo chí trên cả nước... là luật sư được Trường Đại học luật TP.HCM mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi Phiên tòa giả định cấp trường ĐHL, Cấp Quốc Gia, học thuật với trường Cảnh sát nhân dân, Nhiều trường đại học uy tín và chuyên gia pháp luật cho các hãng truyền thông uy tín. Là Luật sư  bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng nổi tiếng trên cả nước được báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ đại án Ngân hàng Navibank liên quan Huyền Như và Viettinbank, Vụ cướp 35 tỷ Long Thành - Dầu giây, Chống thi hành công vụ mùa Covid, các vụ Giết Người, Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, gây thương tích, tham ô, cố ý làm trái... và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.… luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.

Chúng tôi cùng tư vấn luật và cố vấn pháp lý cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lâu năm.

Trân trọng cảm ơn!.

Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006