Luật sư giỏi tranh chấp hợp đồng mua bán đất

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Hỏi Đáp Pháp Luật

Nội dung tư vấn:

Căn cứ Điều 500 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định về hợp đồng về quyền sử dụng đất như sau:

“Điều 500. Hợp đồng về quyền sử dụng đất

Hợp đồng về quyền sử dụng đất là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó người sử dụng đất chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất hoặc thực hiện quyền khác theo quy định của Luật đất đai cho bên kia; bên kia thực hiện quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng với người sử dụng đất.”

Như vậy, theo quy định của Bộ luật dân sự, khi hai bên chủ thể giao kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì các bên phải có nghĩa vụ thực hiện quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng đã thỏa thuận. Trong trường hợp của bạn, bạn giao kết với người sử dụng đất về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và thời điểm thanh toán tiền chuyển nhượng, bên người sử dụng đất có nghĩa vụ phải thực hiện làm thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng thỏa thuận. Việc người sử dụng đất đơn phương yêu cầu tăng giá chuyển nhượng là không đúng quy định của pháp luật, bởi hợp đồng đã được thỏa thuận và xác lập. Do đó, trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có quyền khởi kiện để đòi lại quyền lợi cho mình.

Căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 39 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 quy định về thẩm quyền của Toà án theo lãnh thổ như sau:

“Điều 39. Thẩm quyền của Tòa án theo lãnh thổ

1. Thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự của Tòa án theo lãnh thổ được xác định như sau:

c) Đối tượng tranh chấp là bất động sản thì chỉ Tòa án nơi có bất động sản có thẩm quyền giải quyết.”

Như vậy, trường hợp gia đình bạn muốn khởi kiện tranh chấp liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng bất động sản thì bạn cần nộp đơn khởi kiện đến Toà án nơi có bất động sản đó để giải quyết.

Trân trọng.

Luật sư Trần Minh Hùng Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình- Luật sư sáng lập luật sư Gia Đình có nhiều năm kinh nghiệm tranh tụng, tư vấn được rất nhiều hãng truyền thông tin tưởng với nhiều năm và thường xuyên cố vấn pháp lý, tư vấn pháp luật trên các Kênh truyền hình uy tín như:  Đài Truyền hình TPHCM (HTV), Đài truyền hình Vĩnh Long, Tư vấn luật trên Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài VOV Giao Thông, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh Kiên Giang, Truyền hình Quốc Hội, Báo Pháp luật TPHCM, Báo tuổi trẻ đời sống, Báo đời sống và pháp luật, Báo Dân trí, Báo Vnxpress, Báo công an nhân dân và các hãng báo chí trên cả nước... là luật sư được Trường Đại học luật TP.HCM mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi Phiên tòa giả định cấp trường ĐHL, Cấp Quốc Gia, học thuật với trường Cảnh sát nhân dân, Nhiều trường đại học uy tín và chuyên gia pháp luật cho các hãng truyền thông uy tín. Là Luật sư bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng nổi tiếng trên cả nước được báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ Ngân hàng Navibank, Huyền Như, Viettinbank, các vụi Giết Người, Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, gây thương tích, tham ô, cố ý làm trái.… và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.… luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.