Luật sư chuyên tranh chấp hợp đồng mua bán đất

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Uncategorised

Câu hỏi - Tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất?

Chào Luật sư,Tôi có một hợp đồng đặt cọc công chứng mua của chủ nhà mảnh đất trong đó có nội dung:1- Bên bán đồng ý bán cho bên mua toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất 2. Diện tích chuyển nhượng do phường đo đạc và xác định ( trừ diện tích mở đường đi chung) Xung đột khi tôi làm hợp đồng mua như sau:1. Trong hợp đồng mua chủ nhà không cho liệt kê ngôi nhà 1 tầng vào là tài sản trên đất mà đã bán cho con cháu, người quen phần vật liệu ngôi nhà này bằng giấy viết tay với nhau2. Thoả thuận mở đường đi chung cho hàng xóm khi đặt cọc không nói rõ diện tích mở đường bao nhiêu, giờ chủ nhà báo mở đường rộng 3m làm đất tôi mua hình dáng xấu đi, khó xây dựng.Xin hỏi luật sư về luật đất đai trong mua bán chuyển nhượng tôi cần xử lý như thế nào.Trân trọng cảm ơn Luật sư.

Trả lời: Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn trường hợp tương tự sau đây:

Trong trường hợp này anh/chị cần xác định lại các điều khoản của hợp đồng.

Thứ nhất, về việc các bên thỏa thuận với nhau về việc bán toàn bộ diện tích đất này nhưng lại bán cho người họ hàng căn nhà 1 tầng; nội dung này anh/chị cần xác định người này đã bán cho người họ hàng trước hay bán cho anh/chị trước. nếu như người đó đã bán cho người họ hàng trước thì "toàn bộ diện tích" ở đây được xác định là phần đã được trừ đi phần đất đã bán cho người hàng xóm kia nên các bên có thể thỏa thuận lại về diện tích, giá và phương thức mua bán trong trường hợp này.

Thứ hai, về mở lối đi chung với hàng xóm. Theo quy định pháp luật hiện hành thì nếu như nhà hàng xóm phía bên kia không còn đường đi thì phải cấp một lối đi khác cho họ đi và khoảng cách đối với ngõ đi phải đáp ứng về diện tích về ngõ đi của địa phương; cho nên, việc giành lối đi như vậy là có cưn cứ pháp luật.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

TRÂN TRỌNG

LS TRẦN MINH HÙNG

Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006