Luật Sư Đòi Nợ Cho Doanh Nghiệp/Công Ty

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Luật Sư Công Nợ

Thu hồi nợ luôn là vấn đề nhức nhối với các doanh nghiệp, để có thể đẩy mạnh quá trình sản xuất kinh doanh thì quá trình thu hồi nợ luôn là một trong những vấn đề bận tâm của chủ doanh nghiệp. Nhưng với những khoản nợ khó đòi, nợ xấu thì chủ doanh nghiệp không biết cách xử lý như thế nào. Do đó, bên cạnh những thiệt hại về tài chính, lợi nhuận thì còn ảnh hưởng không nhỏ đến các kế hoạch tài chính, phương án kinh doanh của doanh nghiệp. Một trong những phương pháp thích hợp để xử lý nợ xấu cho doanh nghiệp là nhờ pháp luật can thiệp.

Ý thức được tầm quan trọng của việc xử lý nợ xấu (thu nợ, xử lý nợ khó đòi, xử lý nợ mất khả năng thanh toán), Giải Pháp Việt luôn nỗ lực đưa ra các giải pháp xử lý nợ xấu nhanh và hiệu quả nhất cho khách hàng. Bởi chún tôi hiểu rằng nếu chú trọng tới việc kinh doanh mà không quan tâm việc thu hồi nợ sẽ gây ra tổn thất to lớn cho doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu số nợ lớn có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch kinh doanh và đôi khi dẫn đến thua lỗ nặng, thậm chí phá sản.

Với lợi thế đội ngũ nhân sự kỹ năng thành thạo, kinh nghiệm và thông hiểu môi trường kinh doanh, Luật sư chúng tôi luôn đưa ra các giải pháp tối ưu trong việc định hướng cho khách hàng trong hệ thống pháp lý tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp cho quý khách hàng những giải pháp, tư vấn ban đầu, mà chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Quý khách hàng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi hoàn tất những thủ tục hồ sơ liên quan đến vấn đề thu hồi nợ.

Dịch vụ luật sư khởi kiện đòi nợ/thu hồi nợ hợp pháp thuộc gói dịch vụ luật sư trong lĩnh vực Dân sự mà Văn phòng Luật sư Gia Đình cung cấp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được thực hiện theo quy trình sau:

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, chứng cứ và các giấy tờ liên quan từ khách hàng yêu cầu, Văn phòng Luật sư Gia Đình tiến hành thực hiện dịch vụ theo các bước sau:

1)  Xác minh hồ sơ nợ:

a)  Xác minh tính pháp lý hồ sơ nợ (Xem xét, đối chiếu lại toàn bộ chứng từ nợ của khách hàng cung cấp, phân tích cơ sở pháp lý hồ sơ khách hàng cung cấp có đủ căn cứ hay không).

b)  Xác minh bên nợ có còn tồn tại trên thực tế hay không. (Nếu người nợ là cá nhân thì người đó còn sống hay đã chết hoặc họ còn thường trú ở địa phương hay đã chuyển đi nơi khác... Nếu là doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó có còn hoạt động hay đã ngưng hoạt động, hoặc là đã chuyển trụ sở đi nơi khác hoặc đã giải thể hay đã bị phá sản).

c)  Xác minh sơ bộ về khả năng thanh toán nợ của người nợ.

d)  Kết quả xác minh cho thấy một trong ba điều kiện như hồ sơ nợ không đủ cơ sở pháp lý hoặc người nợ không còn trên thực tế thì chúng tôi sẽ trả lại hồ sơ cho khách hàng bằng một văn bản chính thức.

e)  Thời hạn xác minh mỗi hồ sơ nợ là không qua 30 ngày kể từ ngày nhận giấy tờ hồ sơ đầy đủ.

Trong thời hạn xác minh chúng tôi vẫn tiến hành thu hồi nợ nếu người nợ có thanh toán. Nếu thu được nợ trong giai đoạn này khách hàng vẫn phải thanh toán tiền thù lao luật sư. 

2. Tiếp cận thương lượng thu hồi nợ:

a)  Qua quá trình xác minh hồ sơ nợ thấy hợp lệ. Chúng tôi tiến hành tiếp xúc người nợ bằng cách gửi thư mời hoặc gặp trực tiếp người nợ giải quyết. Trong thời gian này nếu người nợ có thiện chí hợp tác trả nợ thì chúng tôi sẽ thu hồi nợ theo phương thức thỏa thuận này nếu chủ nợ đồng ý.

b)  Ngược lại trong thời gian chúng tôi tiếp cận bên nợ, mà người nợ tỏ thái độ không thiện chí trả nợ thì chúng tôi sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết để khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền nhằm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp (thu hồi nợ) cho người khởi kiện.

3)  Khởi kiện đòi nợ:

Hoàn thiện hồ sơ khởi kiện sau khi tiếp cận bên nợ để thương lượng thu hồi nợ mà người nợ không có thiện chí hợp tác giải quyết nợ bao gồm:

+   Soạn thảo đơn khởi kiện (Căn cứ trên tài liệu, chứng cứ và thông tin hợp pháp đã phân tích cơ sở pháp lý);

+   Nộp hồ sơ đơn khởi kiện;

+   Tư vấn, hướng dẫn cho người khởi kiện về án phí, lệ phí tòa án;

+   Tham gia vụ kiện khi có giấy triệu tập của tòa;

+   Cử luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng tại tòa;

+   Tư vấn, hướng dẫn làm đơn yêu cầu thi hành án;

+   Tư vấn, hướng dẫn các thủ tục khác liên quan đến vấn đề khởi kiện thu hồi nợ cho khách hàng…
Trân trọng.

Luật sư Trần Minh Hùng Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình

Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006