Luật sư tư vấn thu hồi nợ hợp pháp cho doanh nghiệp, cá nhân

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Luật Sư Công Nợ

Luật sư tư vấn thu hồi nợ hợp pháp cho doanh nghiệp, cá nhân

Trong quá trình kinh doanh của Quý Khách hàng, vì quá bận rộn hoặc không kịp nắm bắt hoặc không hiểu biết đầy đủ về thủ tục và quy định pháp luật mà không đôn đốc, hối thúc và kiện đòi người nợ. Tuy nhiên việc đòi nợ, thu hồi nợ như thế nào cho hợp pháp, đúng pháp luật thì đòi hỏi phải có kinh nghiệm, kiến thức pháp luật và quy trình rõ ràng.

Công ty Luật HT Legal VN sẽ phân tích khái quát về nhu cầu thu hồi nợ phù hợp với pháp luật như sau:

1. Phân loại khách hàng:

-    Cá nhân đòi nợ cá nhân; tổ chức; doanh nghiệp;

-    Tổ chức đòi nợ cá nhân; tổ chức; doanh nghiệp;

-    Doanh nghiệp đòi nợ cá nhân; tổ chức; doanh nghiệp;

-    Các chủ thể kiện đòi nợ khác.

2. Phân loại nợ cần kiện đòi:

-    Nợ phát sinh từ tranh chấp, vi phạm Hợp đồng kinh tế, kinh doanh;

-    Nợ phát sinh từ vay, mượn tiền, tài sản nhưng vi phạm nghĩa vụ thanh toán;

-    Nợ phát sinh từ trách nhiệm ngoài hợp đồng;

-    Nợ phát sinh từ tranh chấp Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng thế chấp, Bảo lãnh;

-    Nợ phát sinh từ tranh chấp tài sản chung riêng của vợ chồng;

-    Các loại nợ cần xử lý khác.

3. Tiếp nhập hồ sơ nợ:

Khách hàng cung cấp toàn bộ chứng từ hồ sơ nợ có liên quan gồm :

+   Nếu là doanh nghiệp thì hồ sơ gồm có:

Giấy chứng nhận đang ký doanh nghiệp và toàn bộ chứng từ nợ nếu có như : Hợp đồng , hóa đơn, phiếu xuất kho, giấy xác nhận nợ . . .

+   Nếu là cá nhân thì hồ sơ gồm có :

Giấy CMND/CCCD và toàn bộ chứng từ nợ làm bằng chứng nếu có như : Giấy xác nhận nợ, giấy hẹn nợ chứng từ vay mượn, mua bán . . .

Lưu ý : chỉ cung cấp hồ sơ nợ bằng bảng photocopy hoặc scan, bảng chính hồ sơ nợ khách hàng tự giữ.

-    Trình bày sơ lược về nội dung của vụ việc tại Công ty Luật.

-    Sau khi tiếp nhận hồ sơ nợ và thấy có cơ sở kiện đòi. Công ty Luật chúng tôi sẽ tiến hành ký hợp đồng dịch vụ pháp lý kiện đòi nợ với khách hàng. Đồng thời khách hàng sẽ ủy quyền cho Công ty Luật chúng tôi được quyền đòi nợ, mọi thủ tục giấy tờ chúng tôi cung cấp cho khách hàng.

4. Xử lý hồ sơ nợ:

Sau khi thủ tục tiếp nhận hồ sơ hoàn thành, tiến hành các bước như sau :

a. Xác minh hồ sơ, tài liệu:

-    Xác minh tính pháp lý hồ sơ nợ là xem xét đối chiếu lại toàn bộ chứng từ nợ của khách hàng cung cấp có đủ cơ sở pháp lý hay không.

-    Xác minh pháp lý và hiện trạng hoạt động của con nợ. Ví dụ như: Nếu người nợ là cá nhân thì xác định họ còn sống hay đã qua đời, ai là người thừa kế hoặc họ còn thường trú ở địa phương hay đã chuyển đi nơi khác . . .Nếu là tổ chức, doanh nghiệp thì tổ chức, doanh nghiệp đó có còn hoạt động hay đã ngưng hoạt động, hoặc là đã chuyển trụ sở đi nơi khác hoặc đã giải thể hay đã bị phá sản,  tình hình hoạt động thực tế như thế nào.

-    Xác minh sơ bộ về khả năng thanh toán nợ của người nợ. Ví dụ : Nếu bên nợ là tổ chức, doanh nghiệp thì tổ chức, doanh nghiệp đó có tài sản hay không, tình hình nợ của họ, có rơi vào trình trạng phá sản hay không ? Nếu là cá nhân thì cá nhân đó có tài sản gì: nhà đất, xe cộ gì không.

-    Kết quả xác minh cho thấy một trong ba điều kiện như hồ sơ nợ không đủ cơ sở pháp lý hoặc người nợ không còn trên thực tế thì Công ty Luật sẽ trả lại hồ sơ cho khách hàng bằng một văn bản chính thức.

-    Thời hạn xác minh mỗi hồ sơ nợ là không quá 40 ngày kể từ ngày nhận giấy tờ hồ sơ đầy đủ. Trong thời hạn xác minh Công ty Luật vẫn tiến hành thu hồi nợ nếu người nợ có thanh toán. Nếu thu được nợ trong giai đoạn này khách hàng vẫn phải thanh toán tiền thù lao cho chúng tôi

b. Liên hệ, tiếp cận thương lượng thu hồi nợ :

-    Công ty Luật tiến hành tiếp xúc người nợ bằng cách gửi thư mời hoặc gặp trực tiếp người nợ giải quyết. nếu người nợ có thiện chí hợp tác trả nợ thì chúng tôi sẽ xem xét, tư vấn và thu hồi nợ theo phương thức thỏa thuận này nếu chủ nợ đồng ý.

-    Ngược lại trong thời gian Công ty Luật tiếp cận bên nợ, mà họ tỏ thái độ không thiện chí trả nợ thì Công ty Luật sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết khởi kiện người nợ ra cơ quan pháp luật nếu chủ nợ có yêu cầu.

c. Khởi kiện – Thi hành án:

Trường hợp thương lượng thu hồi nợ mà con nợ không có thiện chí hợp tác giải quyết nợ thì Công ty Luật sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý khởi kiện con nợ theo quy định pháp luật:

-    Soạn thảo đơn khởi kiện.

-    Nộp đơn khởi kiện.

-    Tham gia vụ việc theo giấy triệu tập của Tòa án.

-    Tư vấn, xử lý các tình huống, các vấn đề phức tạp trong suốt quá trình tham gia tố tụng tại Tòa án theo từng cấp xét xử (tùy phạm vi hợp đồng dịch vụ pháp lý).

-    Soạn thảo đơn yêu cầu thi hành án.

-    Nộp đơn yêu cầu thi hành án.

-    Tham gia xử lý vụ việc tại Cơ quan thi hành án.

-    Tư vấn, xử lý các tình huống, các vấn đề pháp lý phức tạp, giải quyết định giá, đấu giá, đo vẽ tài sản thi hành án … trong suốt quá trình giải quyết vụ việc thi hành án.

-    Khách hàng phải tự chi phí cho vụ kiện như: (án phí, phí thi hành án, phí và lệ phí khác nếu có);

-    Tùy từng giai đoạn tố tụng, thi hành án để Công ty Luật cử người làm đại diện thay mặt cho khách hàng, đồng thời sẽ cử Luật sư tham gia tại tòa để bảo vệ quyền, lợi hợp pháp cho khách hàng khi thấy cần thiết.

5. Phí dịch vụ xử lý nợ:

a. Phí dịch vụ, tiền thù lao luật sư, chi phí khác: theo quy định của Công ty Luật.

b. Phương thức tính phí dịch vụ và chi phí khác: theo quy định của Công ty Luật.

Thực tế cho thấy rằng phương pháp hay quy trình chỉ là một phần trong hiệu quả của việc quản lý và xử lý nợ. Muốn hiệu quả thì phải tổng hòa tất cả những kiến thức, kỷ năng, yếu tố nhân lực, chuyên nghiệp và cả sự bền bỉ thì mới mang lại thành công trong việc thu hồi, xử lý nợ....

htv11

Chúng tôi là hãng luật tổng hợp nhiều đội ngũ luật sư giỏi, luật gia, thạc sỹ, chuyên viên, cộng tác viên có trình độ cao, năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm, kiến thức hiểu biết rộng, kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp, đặc biệt có trách nhiệm và đạo đức trong nghề nghiệp. Chúng tôi quan niệm Luật sư là nghề cao quý- cao quý vì nghề luật sư là nghề tìm công bằng và công lý cho xã hội. Luật sư bảo vệ cho những nạn nhân, tội phạm, và những người bị oan sai. Nghề luật sư là nghề rất nguy hiểm và khó khăn dù bào chữa, bảo vệ cho bất kỳ ai thì luật sư luôn gặp nguy hiểm vì sự thù hằn của bên đối lập. Do vậy để làm được luật sư thì phải có tâm, có đạo đức, có tài năng và phải đam mê nghề nghiệp, yêu nghề, chấp nhận có khăn, hy sinh và chấp nhận nguy hiểm. Nếu sợ nguy hiểm, sợ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của mình và gia đình thì rất khó hành nghề luật sư đúng nghĩa. Niềm vui của luật sư là khi giải oan được cho thân chủ, giúp được cho thân chủ, đem lại công bằng, công lý cho thân chủ nhằm góp phần đem lại công bằng cho xã hội.

     Luật sư Trần Minh Hùng Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình- Luật sư sáng lập luật sư Gia Đình có nhiều năm kinh nghiệm tranh tụng, tư vấn được rất nhiều hãng truyền thông tin tưởng với nhiều năm và thường xuyên cố vấn pháp lý, tư vấn pháp luật trên các Kênh truyền hình uy tín như:  Đài Truyền hình TPHCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Vĩnh Long, Truyền hình Công an ANTV, SCTV, Truyền hình Quốc Hội Việt Nam, Tư vấn luật trên Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài VOV Giao Thông, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh Kiên Giang, Truyền hình Quốc Hội, Báo Pháp luật TPHCM, Báo tuổi trẻ đời sống,Thanh niên, Tiền Phong Báo đời sống và pháp luật, Báo Dân trí, Báo Vnxpress, Báo công an nhân dân và các hãng báo chí trên cả nước... là luật sư được Trường Đại học luật TP.HCM mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi Phiên tòa giả định cấp trường ĐHL, Cấp Quốc Gia, học thuật với trường Cảnh sát nhân dân, Nhiều trường đại học uy tín và chuyên gia pháp luật cho các hãng truyền thông uy tín. Là Luật sư bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng nổi tiếng trên cả nước được báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ đại án Ngân hàng Navibank liên quan Huyền Như và Viettinbank, Vụ cướp 35 tỷ Long Thành - Dầu giây, Vụ đốt nhà 10 người ở TPHCM, Chống thi hành công vụ mùa Covid, các vụ Giết Người, Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, gây thương tích, tham ô, cố ý làm trái... và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, hợp đồng kinh tế thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.…là hãng luật tư vấn luật cho nhiều công ty Việt Nam và nước ngoài trên cả nước luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.

Chúng tôi cùng tư vấn luật và cố vấn pháp lý cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lâu năm.

Trân trọng cảm ơn.

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VPLS GIA ĐÌNH (Luật sư Thành Phố)

Trụ sở: 402A Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, Tp.HCM (Bên cạnh Công chứng số 7)
5/1 Nguyễn Du, Biên Hòa, Đồng Nai (đối diện tòa án Biên Hòa)
68/147 Trần Quang Khải, Tân Định, quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 028-38779958; Fax: 08-38779958
Luật sư Trần Minh Hùng: 0972 238006

 

Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006