Tư vấn thu hồi nợ xấu cho doanh nghiệp

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Luật Sư Công Nợ

Bad debured Debitbacks cho doanh nghiệp

Hiện nay, bad Debit là vấn đề nan giải của các doanh nghiệp và làm công việc quản lý, nhiều doanh nghiệp không thể xử lý tốt các bad Debit account của mình

Hiện nay, bad Debit là vấn đề nan giải của các doanh nghiệp và làm công việc quản lý, nhiều doanh nghiệp không thể xử lý tốt các bad Debit account của mình. Khoản nợ xấu ảnh hưởng quan trọng đến hiệu lực vốn, khả năng kinh doanh, năng lực cạnh tranh và làm lỡ nhiều cơ hội đầu tư của doanh nghiệp. Có những cách nào thu hồi nợ, thời hạn giải quyết công nợ và nếu giải quyết bằng phương pháp xử lý thì thủ tục hồ sơ bao gồm những gì?
1. Bad nợ là gì?
Theo khái niệm của Ngân hàng Thế giới: Bad Nợ là các khoản nợ dưới tiêu chuẩn, có thể quá hạn và bị nghi ngờ về khả năng trả nợ và có khả năng thu hồi vốn của chủ nợ, điều này thường xảy ra khi nợ. tuyên bố phá sản hoặc tẩu tán tài sản.
Tại Việt Nam, theo Quyết định 493/2005 / QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Nợ xấu là các khoản nợ thuộc nhóm 3, 4 và 5 quy định tại Điều 6 hoặc Điều 7 Quy định này. Bad Debitation on the Debit balance is a valid ratio for rating of the quality signal of the group of signal.
Theo đó, nhóm 3 thuộc quyền sở hữu tài khoản (nợ dưới tiêu chuẩn) bao gồm: Các khoản nợ quá hạn từ 90 đến 180 ngày; Cơ cấu trả nợ thời hạn của các tài khoản trả nợ quá hạn dưới 90 ngày theo cơ cấu lại thời hạn. Nhóm 4 (nghi ngờ nợ) bao gồm: Các khoản nợ quá hạn từ 181 đến 360 ngày; Cơ cấu trả nợ thời hạn của các tài khoản trả nợ quá hạn từ 90 ngày đến 180 ngày theo cơ cấu lại thời hạn. Nhóm 5 (nợ có vốn mất khả năng thanh toán) bao gồm: Các khoản nợ quá hạn trên 360 ngày; các khoản khoanh nợ chờ Chính phủ xử lý; Cơ cấu lại nợ của các khoản nợ này trả nợ quá hạn trên 180 ngày theo thời hạn đã được tái cấu trúc.
2. Có mấy phương pháp thu hồi nợ?
1. Phương pháp luận bàn, thương lượng
Là phương thức mà các nhà quản lý chuyên môn, luật sư trực tiếp đàm luận, thuyết phục khách hàng nợ để họ đưa ra kế hoạch thanh toán đó. Thu hồi nợ bằng đàm phán, thương lượng có 3 phương pháp chủ yếu:
- Đàm, thương lượng bằng phương pháp tình cảm
- Đàm, thương lượng bằng phương pháp tác động bên thứ ba
- Đàm, thương lượng bằng phương pháp method give up
2. Phương pháp giải quyết vấn đề
nợ xấu bằng phương pháp xử lý nợ bao gồm khởi động và báo cáo thông qua thủ tục tố tụng tại tòa nhà hoặc phối hợp với các chức năng. Đây là biện pháp sẽ được áp dụng khi lực lượng đàm phán, thương lượng không thành công, nợ cố định, khách hàng có trách nhiệm hoặc có kế hoạch thanh toán nhưng chậm thanh toán và kéo dài.
3. Thời hạn giải quyết thu hồi công nợ 
Thời hạn giải quyết, công việc thu hồi nợ do nhiều yếu tố quyết định, trong đó có 2 yếu tố quan trọng nhất là hồ sơ pháp lý tính toán và khách hàng có khả năng thanh toán không. Có khách hàng nợ chỉ qua buổi nói chuyện, thương lượng đã lên kế hoạch thanh toán và điểm công nợ thanh toán. Tuy nhiên, có những khách hàng nợ phải đến sự giải trí của cơ quan chức năng thì mới chấp nhận thanh toán.
4. Hồ sơ khởi tạo kiện thu hồi nợ gồm những tờ giấy tờ gì?
Khi phương pháp thu hồi nợ bằng thương lượng, buổi trò chuyện không phát huy hiệu quả, doanh nghiệp cần phải áp dụng cách thu hồi nợ bằng phương pháp, tức là khởi động bảng điều khiển.
Hồ sơ khởi kiện gồm những tờ giấy tờ sau:
- Đơn khởi kiện
- Bản sao CMND, hộ khẩu hàng
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu có)
- Bản sao Hợp đồng
- Bản sao Giấy nhận nợ
- Bản sao biên tập nợ
- Bản sao các biên bản đôn đốc nợ, Thông báo yêu cầu trả nợ, giấy cam kết trả nợ của khách hàng
- Gốc tính toán và thanh toán của khách hàng vào thời điểm khởi động (có xác nhận của sổ kế toán theo dõi nợ trên) ...

BKG7

 

LS TRẦN MINH HÙNG

Luật sư Trần Minh Hùng là một trong những luật sư sáng lập văn phòng luật, giàu kinh nghiệm về kiến thức và thực tiễn đã dành nhiều thắng lợi vụ kiện và quan trọng luật sư Hùng luôn coi trọng chữ Tâm của nghề luật sư và trách nhiệm đối với xã hội nên đã được nhiều hãng báo chí, truyền thông, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt nam phỏng vấn nhiều lĩnh vực quan trọng liên quan đến đời sống. Luật sư Trần Minh Hùng được nhiều hãng truyền thông, báo chí trong nước  tin tưởng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn trên VOV Giao Thông – Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Truyền hình SCTV, THĐN, Truyền hình Quốc Hội VN, Truyền hình Công an ANTV, Đài truyền hình Vĩnh Long, Đài phát thanh kiên giang... và các hãng báo chí trên cả nước, được các tổ chức, trường Đại học Luật TP.HCM mời làm giám khảo các cuộc thi Phiên tòa giả định với Đại học cảnh sát, mời làm chuyên gia ý kiến về các sự kiện……là đối tác tư vấn luật của các hãng truyền thông này và luôn mang lại niềm tin cho khách hàng và ghi nhận sự đóng góp của chúng tôi cho xã hội...là luật sư bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ Ngân hàng Navibank, Huyền Như, Viettinbank, các vụ Giết Người do mâu thuẫn hát karaoke tại Bình Chánh, Vụ cướp 35 tỷ Long Thành- Dầu Dây, Bào chữa bị cáo Huân không đeo khẩu trang mùa Covit, Vụ Nữ sinh Tân Bình bị cắt tai, bảo vệ cho MC Trấn Thành, Bào chữa, bảo vệ vụ "Bác sĩ khoa rút ống thở", Bảo vệ cho người cho thuê nhà vụ Công ty Thế giới Di Động không trả tiền thuê nhà mùa dịch covid, Tư vấn cho nghệ sĩ Thương Tín, bảo vệ vụ đổ xăng đốt 10 người tại TPHCM, các vụ Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, cưỡng đoạt, cướp, gây thương tích, tham ô, mua bán ma túy, cố ý làm trái.… và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.… luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi..…là hãng luật tư vấn luật cho nhiều công ty Việt Nam và nước ngoài trên cả nước luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.

Trân trọng cảm ơn.



Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006