Luật sư doanh nghiệp là gì?

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Luật Sư Doanh Nghiệp

Luật sư doanh nghiệp ra đời nhằm đảm bảo an toàn pháp lý trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Là một trong những điều kiện cần thiết cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp giúp gì được cho bạn?

Dịch vụ luật sư doanh nghiệp chuyên cung cấp đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp, am hiểu về pháp luật, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn về đăng ký thành lập doanh nghiệp, có kiến thức chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp, tư vấn, giải quyết tất cả các vấn đề pháp luật phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp.

Tại sao phải cần đến dịch vụ luật sư doanh nghiệp?

Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trong giai đoạn kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải dành trọn tài năng, tâm trí và thời gian cho các chiến lược kinh doanh nhằm vươn lên và phát triển. Do đó, tự tìm hiểu các quy định pháp lý liên quan đối với doanh nhân là điều không thể. Tổ chức phòng pháp chế là gánh nặng cho chi phí. Chính vì thế “Luật sư doanh nghiệp” là sự lựa chọn tất yếu.

Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư doanh nghiệp sẽ tham gia tư vấn pháp luật về thủ tục, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:

• Tư vấn về việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp
  • Tư vấn điều kiện kinh doanh đối với một số ngành nghề
  • Hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp và đại diện khách hàng làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tư vấn thay đổi/ bổ sung ngành nghề kinh doanh, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi/bổ sung thành viên góp vốn…
  • Tư vấn soạn thảo quy chế, quy định về tổ chức quản lý nội bộ, quan hệ điều hành cho doanh nghiệp (bao gồm cả điều lệ)
  • Giải đáp pháp lý cho doanh nghiệp về lao động, thuế, hợp đồng, đầu tư
  • Tư vấn liên quan đến chia, tách, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Tư vấn pháp luật đối với các hoạt động thương mại:

• Tư vấn hợp đồng mua bán hàng hóa, Hợp đồng dịch vụ… Quy định về buộc thực hiện đúng hợp đồng, xử lý vi phạm, buộc bồi thường, đình chỉ, huỷ bỏ hợp đồng. Tư vấn về tập quán thương mại quốc tế
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý về cạnh tranh, hạn chế cạnh tranh, độc quyền, tập trung kinh tế trong cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh, áp dụng các biện pháp khẩn cấp; các vụ việc về cạnh tranh
  • Tư vấn tổ chức mạng lưới chi nhánh, văn phòng đại diện; xúc tiến thương mại và đại diện thương nhân, hoạt động đại lý, uỷ thác thương mại
  • Tư vấn về các quy định của pháp luật đối với hoạt động cung ứng dịch vụ
  • Tư vấn quảng cáo thương mại, đấu giá, đấu thầu hàng hoá, dịch vụ, nhượng quyền thương mại
  • Tư vấn M&A doanh nghiệp

Dịch vụ Luật sư tham gia giải quyết tranh chấp trong kinh doanh

Luật sư doanh nghiệp không chỉ tham gia tư vấn pháp lý doanh nghiệp mà còn tham gia giải quyết tranh chấp kinh doanh:

• Tư vấn luật về cách thức giải quyết tranh chấp, đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của các bên tranh chấp. Đưa ra những phương án cụ thể có lợi nhất trong quá trình đàm phán, hòa giải (nếu có)
  • Hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tư cách chủ thể và soạn đơn khởi kiện gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan khi ban hành những quyết định không đúng thủ tục, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  • Tiến hành điều tra thu thập chứng cứ – tài liệu, kiểm tra đánh giá chứng cứ – tài liệu để trình trước Tòa, Trọng tài, Hội đồng cạnh tranh
  • Tham gia tố tụng với tư cách là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ tại tòa án các cấp hoặc các Cơ quan tiến hành tố tụng khác
  • Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh khách hàng thực hiện tất cả các phương án và cách thức theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất tại các phiên xử.

Tại sao nên chọn chúng tôi

Chúng tôi có đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp, am hiểu về pháp luật, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn về đăng ký doanh nghiệp mà còn có kiến thức chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp nên tư vấn được tất cả các vấn đề pháp luật phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kế toán, lao động, tiền lương, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ,.. cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý và thời gian nhanh nhất.

Với tôn chỉ “ Uy tín-Tận tâm-Hiệu quả”, chúng tôi cam kết luôn đặt chữ “tín”lên hàng đầu, mang lại cho khách hàng sự an toàn tuyệt đối. Chúng tôi mang pháp luật đến cho khách hàng bằng lương tâm và đạo đức nghề nghiệp.

Luật sư Trần Minh Hùng Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình- Luật sư sáng lập luật sư Gia Đình có nhiều năm kinh nghiệm tranh tụng, tư vấn được rất nhiều hãng truyền thông tin tưởng với nhiều năm và thường xuyên cố vấn pháp lý, tư vấn pháp luật trên các Kênh truyền hình uy tín như:  Đài Truyền hình TPHCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Vĩnh Long, Tư vấn luật trên Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài VOV Giao Thông, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh Kiên Giang, Truyền hình Quốc Hội, Báo Pháp luật TPHCM, Báo tuổi trẻ đời sống, Báo đời sống và pháp luật, Báo Dân trí, Báo Vnxpress, Báo công an nhân dân và các hãng báo chí trên cả nước... là luật sư được Trường Đại học luật TP.HCM mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi Phiên tòa giả định cấp trường ĐHL, Cấp Quốc Gia, học thuật với trường Cảnh sát nhân dân, Nhiều trường đại học uy tín và chuyên gia pháp luật cho các hãng truyền thông uy tín. Là Luật sư bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng nổi tiếng trên cả nước được báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ Đại án Ngân hàng Navibank liên quan Huyền Như và Viettinbank, các vụi Giết Người, Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, gây thương tích, tham ô, cố ý làm trái.… và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.… luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.