Luật sư bào chữa Tin nhắn được coi là bằng chứng ngoại tình không

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Luật Sư Ly Hôn

1. Cách thu thập bằng chứng ngoại tình của vợ, chồng

Việc tìm ra bằng chứng chồng hay vợ ngoại tình thật sự rất khó bởi hầu như họ sẽ rất cẩn thận trong việc “phi tang” và kiếm cho mình nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là một số cách phổ biến hiện nay để tìm ra chứng cứ hành vi sai trái của người chung chăn gối với bạn.

Cài phần mềm theo dõi điện thoại

Đây là cách làm nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện để có thể biết chồng/ vợ mình có ngoại tình hay không và tìm ra chứng cứ. Tuy nhiên, hiện nay, pháp luật vẫn chưa hợp pháp hóa cách làm này bởi chúng có xâm phạm nghiêm trọng tới quyền riêng tư cá nhân đã được luật pháp bảo vệ.

Các chứng cứ được lấy ra từ phần mềm này sẽ không được Tòa án công nhận bởi nó được thu thập không hợp pháp. Có thể bạn sẽ bị kiện ngược lại vì ‘Tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác’. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng cách này.

Cài thiết bị nghe lén

Cài thiết bị nghe lén rất khó để có được kết quả như ý muốn. Bởi bạn phải biết nơi đặt thiết bị, che giấu chúng thật kín đáo để người thực hiện hành vi ngoại tình không phát hiện ra.

Một bất tiện nữa của thiết bị nghe lén là chúng sử dụng năng lượng pin. Với kích thước nhỏ bé, dung lượng pin chắc chắn cũng không lớn, vì vậy bạn sẽ mất thời gian lấy ra sạc. Điều này gây bất tiện lớn cho bạn và rất dễ khiến bạn bị phát hiện.

Giống như phần mềm theo dõi điện thoại, nghe lén cũng có thể không được Tòa án công nhận bởi nó không được thu thập hợp pháp.

Thuê thám tử tư

Trong ba cách tìm bằng chứng chồng, vợ ngoại tình được liệt kê ở đây, chúng ta nên sử dụng dịch vụ thuê thám tử. Bởi đây là một cách an toàn tuyệt đối, với những hình ảnh, tin nhắn… thu được, bạn có thể sử dụng chúng trước Tòa.

Tự tìm hiểu, yêu cầu vợ/chồng thừa nhận

Việc bạn tự theo dõi và thu lại hình ảnh, ghi âm việc vợ/chồng bạn ngoại tình bằng điện thoại hoặc các thiết bị hiện đại, khi bạn cung cấp các tài liệu trên, nếu phù hợp với tình tiết khách quan, hoặc người vợ/chồng thừa nhận thì đây có thể được coi là chứng cứ hợp pháp chứng minh vợ/chồng bạn ngoại tình. Hoặc nếu có yêu cầu của một bên, Tòa án có thể xem xét việc giám định, thẩm định hình ảnh, giọng nói, nếu không có sự lồng ghép thì có thể được coi là chứng cứ.

Hoặc nếu vợ/chồng thừa nhận hành vi ngoại tình của mình, thì Tòa án cũng có thể xem xét xử lý theo quy định.

2. Tin nhắn được coi là bằng chứng ngoại tình không

Câu hỏi của bạn:

Chào luật sư,

Cho tôi hỏi là tin nhắn được coi là bằng chứng ngoại tình không khi tôi chụp lại bằng điện thoại? Trong trường hợp này tôi có quyền kiện nhân tình của vợ không?

Xin cảm ơn và mong chờ sự giải đáp của Quý công ty.

Câu trả lời của Luật sư:

Chào bạn!

Trước tiên, xin trân trọng cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến phòng tư vấn pháp luật qua email Văn Phòng Luật Sư Gia Đình. Chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

Cơ sở pháp lý:

• Luật Hôn nhân và gia đình 2014

• Bộ luật tố tụng dân sự 2015

Nội dung tư vấn

Tin nhắn được coi là bằng chứng ngoại tình không?

Như thông tin mà bạn cung cấp thì bạn mới chỉ đọc được tin nhắn có nội dung ngoại tình của vợ. Đây chỉ được coi là dấu hiệu ngoại tình, chứ chưa đủ căn cứ để bạn có thể khởi kiện được.

Điều 93 BLTTDS 2015 giải thích như sau:

Chứng cứ trong vụ việc dân sự là những gì có thật được đương sự và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác giao nộp, xuất trình cho Tòa án trong quá trình tố tụng hoặc do Tòa án thu thập được theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và được Tòa án sử dụng làm căn cứ để xác định các tình tiết khách quan của vụ án cũng như xác định yêu cầu hay sự phản đối của đương sự là có căn cứ và hợp pháp.

Điều 94 BLTTDS 2015 quy định chứng cứ được thu thập từ các nguồn sau đây:

• Tài liệu đọc được, nghe được, nhìn được, dữ liệu điện tử.

• Vật chứng.

• Lời khai của đương sự.

• Lời khai của người làm chứng.

• Kết luận giám định.

• Biên bản ghi kết quả thẩm định tại chỗ.

• Kết quả định giá tài sản, thẩm định giá tài sản.

• Văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi pháp lý do người có chức năng lập.

• Văn bản công chứng, chứng thực.

• Việc xác định chứng cứ được coi là hợp pháp và phù hợp với quy định của pháp luật. Để được coi là chứng cứ quy định của Bộ luật tố tụng dân sự 2015, thì việc xác định chứng cứ từ từng loại nguồn chứng cứ cụ thể như sau:

• Tài liệu đọc được nội dung được coi là chứng cứ nếu là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hợp pháp hoặc do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cung cấp, xác nhận.

• Tài liệu nghe được, nhìn được được coi là chứng cứ nếu được xuất trình kèm theo văn bản trình bày của người có tài liệu đó về xuất xứ của tài liệu nếu họ tự thu âm, thu hình hoặc văn bản có xác nhận của người đã cung cấp cho người xuất trình về xuất xứ của tài liệu đó hoặc văn bản về sự việc liên quan tới việc thu âm, thu hình đó.

• Như vậy, tin nhắn là nhìn được, đọc được nhưng để được công nhận là chứng cứ thì phải có văn bản xác nhận hoặc xuất xứ của tài liệu đó. Nhưng việc xác định xuất xứ của tin nhắn là rất khó bởi không thể xác định được:

• – Sim điện thoại gửi tin nhắn có phải là của bồ của vợ bạn.

• – Không chứng minh được người nhắn tin cho vợ bạn chính là người tình của vợ bạn.

• Do đó, tin nhắn điện thoại sẽ khó được tòa án công nhận là chứng cứ tại Tòa án.

• Tin nhắn chỉ là một yếu tố. Bạn cần phải thu thập thêm các nguồn chứng cứ khác để có thể làm sáng tỏ tình tiết của vụ việc.

ANTV

Luật sư Trần Minh Hùng chuyên gia tư vấn luật trên kênh HTV, VTV, THVL1, ANTV, SCTV1...

Chúng tôi là hãng luật tổng hợp nhiều đội ngũ luật sư giỏi, luật gia, thạc sỹ, chuyên viên, cộng tác viên có trình độ cao, năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm, kiến thức hiểu biết rộng, kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp, đặc biệt có trách nhiệm và đạo đức trong nghề nghiệp. Chúng tôi quan niệm Luật sư là nghề cao quý- cao quý vì nghề luật sư là nghề tìm công bằng và công lý cho xã hội. Luật sư bảo vệ cho những nạn nhân, tội phạm, và những người bị oan sai. Nghề luật sư là nghề rất nguy hiểm và khó khăn dù bào chữa, bảo vệ cho bất kỳ ai thì luật sư luôn gặp nguy hiểm vì sự thù hằn của bên đối lập. Do vậy để làm được luật sư thì phải có tâm, có đạo đức, có tài năng và phải đam mê nghề nghiệp, yêu nghề, chấp nhận có khăn, hy sinh và chấp nhận nguy hiểm. Nếu sợ nguy hiểm, sợ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của mình và gia đình thì rất khó hành nghề luật sư đúng nghĩa. Niềm vui của luật sư là khi giải oan được cho thân chủ, giúp được cho thân chủ, đem lại công bằng, công lý cho thân chủ nhằm góp phần đem lại công bằng cho xã hội. 

Luật sư Trần Minh Hùng Trưởng văn phòng Luật sư Gia Đình- Luật sư sáng lập luật sư Gia Đình có nhiều năm kinh nghiệm tranh tụng, tư vấn được rất nhiều hãng truyền thông tin tưởng với nhiều năm và thường xuyên cố vấn pháp lý, tư vấn pháp luật trên các Kênh truyền hình uy tín như:  Đài Truyền hình TPHCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Vĩnh Long, Truyền hình Công an ANTV, SCTV, THQH, Tư vấn luật trên Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài VOV Giao Thông, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh Kiên Giang, Truyền hình Quốc Hội, Báo Pháp luật TPHCM, Báo tuổi trẻ đời sống, Báo đời sống và pháp luật, Báo Dân trí, Báo Vnxpress, Báo công an nhân dân và các hãng báo chí trên cả nước... là luật sư được Trường Đại học luật TP.HCM mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi Phiên tòa giả định cấp trường ĐHL, Cấp Quốc Gia, học thuật với trường Cảnh sát nhân dân, Nhiều trường đại học uy tín và chuyên gia pháp luật cho các hãng truyền thông uy tín. Là Luật sư  bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng nổi tiếng trên cả nước được báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ đại án Ngân hàng Navibank liên quan Huyền Như và Viettinbank, Vụ cướp 35 tỷ Long Thành - Dầu giây, Chống thi hành công vụ mùa Covid, các vụ Giết Người, Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, gây thương tích, tham ô, cố ý làm trái... và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.… luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.

Chúng tôi cùng tư vấn luật và cố vấn pháp lý cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước rất lâu năm.

Trân trọng cảm ơn.

ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VPLS GIA ĐÌNH (Luật sư Thành Phố)

Trụ sở: 402A Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, Tp.HCM (Bên cạnh Công chứng số 7)

5/1 Nguyễn Du, Biên Hòa, Đồng Nai (đối diện tòa án Biên Hòa)

68/147 Trần Quang Khải, Tân Định, quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 028-38779958; Fax: 08-38779958

Luật sư Trần Minh Hùng: 0972 238006

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

http://www.luatsugiadinh.net. vn

http://www.luatsuthanhpho.com

Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006