Ls Trần Minh Hùng Nêu Quan Điểm Vụ Cô Giáo Và Học Sinh Vào Khách Sạn

Viết bởi Ls. Trần Minh Hùng. Posted in Truyền Thông Báo Chí

Vụ cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi: Xử phạt thế nào nếu xác định có quan hệ tình dục?

TỨ QÚY, THEO TỔ QUỐC 20:28 07/03/2019
Chia sẻ
8
Thích
45
 

Trong trường hợp giữa cô giáo và học trò có tình cảm và thực chất đã xảy ra việc quan hệ tình dục, tùy theo mức độ cô giáo có thể bị khởi tố về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi tại Điều 145 Bộ luật hình sự

Chiều ngày 7/3, trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Bình Thuận cho biết đang chờ kết quả điều tra của Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) về vụ việc cô giáo H. (công tác tại một trường THPT trên địa bàn) cùng nam sinh lớp 10 vào nhà nghỉ, nghi có quan hệ bất chính

Vị Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, trước mắt Sở đã chỉ đạo hiệu trưởng trường THPT này tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với cô giáo H. trong thời gian cơ quan chức năng điều tra. 

Vụ cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi: Xử phạt thế nào nếu xác định có quan hệ tình dục? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo ông Thái, trước đó chồng của cô giáo H. có gửi đơn tố cáo tới nhà trường và Công an thị xã La Gi để điều tra vụ việc cô H. có quan hệ tình cảm với nam sinh lớp 10 (chưa đủ 16 tuổi). 

"Trước mắt vẫn chưa rõ sự việc thực hư như thế nào, nhưng vấn đề cô giáo cùng nam sinh lớp 10 vào nhà nghỉ là hình ảnh không đúng với tác phong, đạo đức của ngành giáo dục. Vụ việc này nhạy cảm nên cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ rồi chúng tôi mới có quyết định xử lý tiếp theo", ông Thái thông tin. 

Liên quan đến vụ việc này, dư luận thắc mắc nếu cô giáo có quan hệ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi sinh thì cô giáo có bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật? 

 

Luật sư Trần Minh Hùng – Trưởng phòng Luật sư Gia Đình (Đoàn LS TP. HCM) cho rằng cần xem xét rõ sự việc, làm rõ mối quan hệ thực chất giữa cô giáo và nam sinh như thế nào. 

Luật sư nhận định, nếu trong trường hợp giữa cô giáo và học trò có quan hệ tình cảm và thực chất đã xảy ra sự việc trên, tùy theo mức độ cô giáo có thể bị khởi tố về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi tại Điều 145 Bộ luật hình sự. 

Vụ cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh chưa đủ 16 tuổi: Xử phạt thế nào nếu xác định có quan hệ tình dục? - Ảnh 2.

Luật sư Trần Minh Hùng – Trưởng phòng Luật sư Gia Đình

Trong Khoản 1 Điều 145 nêu rõ người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. 

Bên cạnh đó, nếu cô giáo phạm tội 2 lần trở lên hay gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% (điểm b và đ Khoản 2 Điều 145 BLHS) thì bị phạt tù từ 3-10 năm. Ngoài ra tại Khoản 4 Điều 145 BLHS cũng quy định rõ nếu cô giáo phạm tội trên còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Cũng theo Luật sư, nếu cô giáo dùng thủ đoạn ép buộc nam sinh chưa đủ 16 tuổi miễn cưỡng giao cấu; giao cấu trái với ý muốn nạn nhân thì sẽ cấu thành tội cưỡng dâm. 

Còn nếu dùng thủ đoạn để thỏa mãn dục vọng của mình (sờ, chạm vào bộ phận sinh dục của nạn nhân…) nhưng không giao cấu với nạn nhân thì cấu thành tội dâm ô.

Nguồn: Kênh 14

Giới Thiệu Luật Sư Trần Minh Hùng

link s75  

Với phương châm đặt chữ "Tâm" của nghề lên hàng đầu, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự công bằng và bảo vệ công lý cho xã hội. Là hãng luật uy tín thường xuyên tư vấn luật trên HTV, VTV, THVL, ANTV, VTC, SCTV, TH Cần Thơ, Đồng Nai và trên các tờ báo uy tín... Chúng tôi chuyên tư vấn, bào chữa cho khách hàng, thân chủ trên mọi lĩnh vực đất đai, thừa kế, hình sự, doanh nghiệp, ly hôn, công nợ, lao động, hợp đồng....

 

                                   LS TRẦN MINH HÙNG 


Hotline:0972238006